วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
กลุ่ม 103 เวลา 08.30-12.20 น.
วิชา การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ปฐมวัย
วันนี้ได้ฟังการวิเคราะห์กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยและร่วมทำงานกลุ่มกับเพื่อนๆ เรื่องหน่อยการเรียนรู้มาตรฐาน คือ สิ่งที่ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ
คู่มือในการเรียนรู้
1. ภาษา
2. คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์
มาตรฐานเนื้อหาเด็กปฐมวัย
1. จำนวนและการดำเนินการ
2. เข้าใจความหลากหลายของการแสดงจำนวน
3. เส้นขนาน
4. เข้าใจความหลากหลายของกระบวนการ
เนื้อหาที่เด็กต้องเรียนรู้
1. การวัด
2. รูปทรง
3. พืชคณิต คือ เข้าใจรูปแบบและความสำคัญระหว่างความสัมพันธ์ของตำแหน่งและตัวอย่าง
4. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
5. ทักษะและขบวนการทางวิทยาศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น